“โทริ มัตสึซากะ” ควง “นานะ เซย์โนะ” นำ “Whisper of the Heart” อนิเมะสุดรักจาก “สตูดิโอจิบลิ” กลับมามีชีวิตอีกครั้งบนจอภาพยนตร์ 8 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

“Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง” ภาพยนตร์ Life Action ที่ดัดแปลงมาจากภาพยนตร์อนิเมะ “Whisper of the Heart” 1 ใน 10 อนิเมะยอดเยี่ยมตลอดกาลของ “สตูดิโอจิบลิ”

 

Whisper-Of-The-Heart-2022-Info01

 

“ชิซึคุ” เด็กสาวมัธยมต้นแสนสดใสผู้ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เธอได้แต่คิดวนเวียนถึงชื่อที่เธอมักจะเห็นในการ์ดของบัตรยืม-คืนของห้องสมุด “เซย์จิ อามาซาวะ” เขาอ่านหนังสือก่อนหน้าฉันหมดเลย เขาเป็นคนยังไงกันนะ แต่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสอง “พบกันอย่างไม่น่าจดจำ” ขึ้น แต่พอได้รู้ถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ของเซย์จิ มันกลับยิ่งดึงดูดใจของชิซึคุเข้าไปอีก เซย์จิช่วยผลักดันให้ชิซึคุมีความฝันในใจของตัวเอง จนวันหนึ่งเซย์จิสารภาพกับเธอว่าจะไปตามความฝันที่อิตาลี แม้ทั้งสองจะห่างกันไปตามหาความฝันบนเส้นทางของตัวเอง แต่ทั้งคู่ได้แลกคำสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันอีกให้ได้

 

จนเวลาผ่านไป 10 ปี ในปี 1998 ชิซึคุทำตามความฝันของตัวเองโดยการเข้าทำงานสำนักพิมพ์ในตำแหน่งบรรณาธิการหนังสือเด็ก แต่หลายๆ อย่างกลับไม่เป็นดั่งใจ จนเธอเริ่มคิดยอมแพ้ ทุกครั้งที่รู้สึกท้อ เธอจะนึกถึงเซย์จิที่กำลังต่อสู้อย่างสุดกำลัง ณ สถานที่อันห่างไกลอย่างอิตาลีแล้วกลับมาฮึดใหม่ ในทางกลับกันชีวิตเซย์จิก็ไม่ได้ราบรื่น ทุกวันของเขาเต็มไปด้วยความสับสนและไม่ได้ดั่งใจ สิ่งที่เยียวยาจิตใจเขาได้ก็คือชิซึคุเช่นกัน

 

แต่แล้ววันหนึ่งชิซึคุเกิดทำงานผิดพลาดครั้งใหญ่จนทำให้เธอต้องเลือกระหว่างงานและความฝัน…

 

Whisper-Of-The-Heart-2022-Info03

 

“นานะ เซย์โนะ” รับบท “ชิซึคุ สึกิชิมะ” (ตอนโต)

เกิดในปี 1994 จากจังหวัดไอจิ เดบิวต์ในวงการบันเทิงปี 2007 โดยในปี 2015 เธอได้รับรางวัล “นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จากหนังเรื่อง “Tokyo Tribe” (2014) และ “Danger Dolls” (2014) ในงาน “Yokohama Film Festival ครั้งที่ 36” จากนั้นเธอก็ได้รับบทนำครั้งแรกในเรื่อง “Nowhere Girl” (2015) และได้รับรางวัล “นักแสดงแอ็กชันหญิงยอดเยี่ยม” จากงาน “Japan Action Awards” ช่วงปีที่ผ่านมาเธอมีผลงานภาพยนตร์ “From Today, It’s My Turn!!: The Movie” (2020 / ผู้กำกับ: ยูอิจิ ฟุคุดะ), “Kingdom 2: To the Distance Land” (2022 / ผู้กำกับ: ชินสุเกะ ซาโตะ), “Offbeat Cops” (2022 / ผู้กำกับ: เอย์จิ อูจิดะ) เป็นต้น

 

Whisper-Of-The-Heart-2022-Info04

 

“โทริ มัตสึซากะ” รับบท “เซย์จิ อามาซาวะ” (ตอนโต)

เกิดในปี 1988 จากจังหวัดคานากาวา ในปี 2009 เขาได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดงในเรื่อง “Samurai Sentai Shinkenger the Movie: The Fateful War” ตั้งแต่นั้นมาเขาก็มีบทบาทในด้านต่างๆ มากมาย ทั้งภาพยนตร์ ละคร และการแสดงบนเวที ในปี 2013 เขาได้รับรางวัล “นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จากงาน “Japan Academy Film Prize ครั้งที่ 36” จากภาพยนตร์เรื่อง “Until the Break of Dawn” (Tsunagu / ผู้กำกับ: ยูอิจิโระ ฮิราคาวะ), “The Wings of the Kirin” (ผู้กำกับ: โนบุฮิโระ โดอิ), “Love for Beginners” (ผู้กำกับ: ทาเคชิ ฟุรุซาวะ)

 

ในปี 2019 ได้รับรางวัล “นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม” ในงาน “Japan Academy Film Prize ครั้งที่ 42” จากเรื่อง “The Blood of Wolves” (2018 / ผู้กำกับ: คาซึยะ ชิราอิชิ) ถัดมาในปี 2020 เขาได้รับรางวัลใหญ่ “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” จาก “The Journalist” (2019 / ผู้กำกับ: มิจิฮิโตะ ฟูจิอิ) ในงาน “Japan Academy Award ครั้งที่ 43” ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขายังมีผลงานภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง อาทิ “Listen to the Universe” (2019 / ผู้กำกับ: เคย์ อิชิกาวะ), “A Morning of Farewell” (2021 / ผู้กำกับ: อิซึรุ นารุชิมะ), “Wandering” (2022 / ผู้กำกับ: อีซังอิล) เป็นต้น

 

Whisper-Of-The-Heart-2022-Info02

 

“อาโออิ ฮิอิรากิ” ผู้วาดมังงะต้นฉบับWhisper of the Heart” เปิดเผยความรู้สึกว่า

“33 ปีแล้วที่ฉันวาดการ์ตูน ‘Whisper of the Heart’ (1989) และ 27 ปีที่ผลงานเดียวกันนี้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ เมื่อได้ฟังความรู้สึกอันเร่าร้อนของทีมงานที่เติบโตมากับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันรู้สึกทึ่งกับแนวทางใหม่ของ “เรื่องราวในอีก 10 ปีนับจากนี้” จนตอนนี้เรามีภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันเรื่องใหม่เกิดขึ้นแล้ว เป็นเรื่องแปลกที่ตัวละครกำลังเดินหนีจากมือผู้เขียนต้นฉบับไป แต่อย่างไรก็ตามในฐานะนักเขียนผู้ให้กำเนิดมังงะเรืองนี้ ฉันตื่นเต้นที่พวกเขาจะแสดงให้เราเห็นโรคระบาดที่ไม่คาดคิดทำให้โลกนี้กลายเป็นที่มืดมน แต่ฉันหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้โลกนี้สดใสขึ้นเล็กน้อย” 

 

“Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง” 8 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

สกู๊ปภาพยนตร์: https://youtu.be/MhqYe84EzgU

ตัวอย่างซับไทย: https://youtu.be/tEV5iLIHxFg

Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง

Whisper of the Heart วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง

“ชิซึคุ” เด็กสาวมัธยมต้นแสนสดใสผู้ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เธอได้แต่คิดวนเวียนถึงชื่อที่เธอมักจะเห็นในการ์ดของบัตรยืม-คืนของห้องสมุด “เซย์จิ อามาซาวะ” เขาอ่านหนังสือก่อนหน้าฉันหมดเลย เขาเป็นคนยังไงกันนะ แต่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสอง “พบกันอย่างไม่น่าจดจำ” ขึ้น แต่พอได้รู้ถึงความฝันอันยิ่งใหญ่ของเซย์จิ มันกลับยิ่งดึงดูดใจของชิซึคุเข้าไปอีก เซย์จิช่วยผลักดันให้ชิซึคุมีความฝันในใจของตัวเอง จนวันหนึ่งเซย์จิสารภาพกับเธอว่าจะไปตามความฝันที่อิตาลี แม้ทั้งสองจะห่างกันไปตามหาความฝันบนเส้นทางของตัวเอง...

รายละเอียดภาพยนตร์