ให้ความรักเข้าใกล้หัวใจคุณอีกครั้ง! “Phases of the Moon” และ “Ditto” สองภาพยนตร์โรแมนติกจาก “ญี่ปุ่น” และ “เกาหลี” ฉายต้อนรับ “เดือนแห่งความรัก” ปีนี้

วาเลนไทน์นี้ร้องไห้ไปพร้อมกัน “Phases of the Moon เกิดกี่ครั้งก็ยังเป็นเธอ” หนังรักสุดประทับใจล่าสุดจากฝีมือผู้กำกับ “The Miracles of the Namiya General Store ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ” (2017) เล่าเรื่องราวของ “โอซานาอิ”  ผู้สูญเสียภรรยาและลูกสาวจากอุบัติเหตุ แต่แล้ววันหนึ่ง “อากิฮิโกะ” ชายปริศนาได้เดินทางมาหาโอซานาอิเพื่อบอกว่าในวันที่เกิดอุบัติเหตุ “รุริ” ลูกสาวของโอซานาอิกำลังเดินทางมาหาเขา เขาไม่ได้รู้จักกับลูกสาวของโอซานาอิ แต่เขาเคยมีคนรักที่ชื่อ “รุริ” เหมือนกัน

 

 

“Phases of the Moon” สร้างจากนิยายชื่อดัง “Tsuki no Michikake” (月の満ち欠け) ที่มียอดตีพิมพ์กว่า 560,000 เล่มของ “ซาโต โชโกะ” เจ้าของรางวัล “Naoki Prize ครั้งที่ 157” เรื่องราวความรักและปาฏิหาริย์สู่ภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าเรียกน้ำตาในปี 2023 นำแสดงโดยนักแสดงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “อาริมุระ คาซุมิ” และ “เมกุโระ เร็น” (เมเมะ ไอดอลวง Snow Man) สู่บทบาทการแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ร่วมด้วย “โออิซุมิ โย” นักแสดงมากฝีมือจากภาพยนตร์ “After the Rain หลังฝนตก คุณคิดถึงใคร” (2018) ประกบคู่กับ “ชิบาซากิ โค” นักแสดงและนักร้องผู้กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย มารับบทเป็นภรรยาที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

 

หนังกำกับโดย “ฮิโรกิ ริวอิจิ” ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “The Miracles of the Namiya General Store ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ” รวมทั้งทีมงานจากเรื่องเดียวกัน งานนี้การันตีความซึ้งกินใจและภาพที่สวยงามได้เลย

 

นอกจากนี้ยังได้ “ฟุกุชิเกะ มาริ” หรือ “จังมาริ” มือคีย์บอร์ดวง “Gesu no Kiwami Otome” มาทำดนตรีให้ นอกจากนี้ยังมีการใช้เพลง “Woman” ของ “จอห์น เลนนอน” มาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย

 

#PhasesOfTheMoon #เกิดกี่ครั้งก็ยังเป็นเธอ ฉายไทย 2 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 


 

จากปรากฏการณ์ความรักสุดซึ้งใน “Ditto รักต่างมิติ” เมื่อปี 2000 จนขึ้นแท่นเป็นหนังโรแมนติกดราม่าสุดคลาสสิกในดวงใจของใครหลายคน และเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดนักแสดงดังอย่าง “คิมฮานึล” และ “ยูจีแท”

 

 

ปีนี้! เตรียมกลับมาสร้างความรักสุดซึ้งอีกครั้งใน “Ditto” (2022) ผลงานกำกับของ “ซออึนยอง” ผู้กำกับ “Overman” (2016) ภาพยนตร์โรแมนติกที่เคยได้รับเลือกให้ฉายใน “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน ครั้งที่ 20”

 

พร้อมทัพนักแสดงรุ่นใหม่ขวัญใจวัยรุ่นอย่าง “ยอจินกู” จากซีรีส์แห่งชาติอย่าง “Hotel Del Luna” (2019) ร่วมด้วย “โจอีฮยอน” คุณหัวหน้าห้องจากซีรีส์ซอมบี้ชื่อดัง “All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้” (2022) และสมทบด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง “คิมฮเยยุน” (Snowdrop), “นาอินอู” (Mr. Queen) และ “แบอินฮยอก” (Under The Queen’s Umbrella)

 

ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ “คิมยง” นักศึกษาคณะวิศวกรรมเครื่องกล เขาเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 1995 แต่เขาพักการเรียนเพื่อไปเกณฑ์ทหาร หลังจากปลดประจำการในปี 1999 เขาได้กลับมาเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัยอีกครั้ง และได้พบกับ “ฮันซอล” รักแรกของเขา

 

ขณะนั้นเขาสามารถติดต่อสื่อสารกับ “มูนี”  ซึ่งอาศัยอยู่ในยุคปัจจุบัน โดยเธอเข้าศึกษาในสาขาสังคมวิทยาในปี 2021 คิมยงและมูนีซึ่งอาศัยอยู่กันคนละช่วงเวลาได้ติดต่อสื่อสารและแลกเปลี่ยนเรื่องราวกันจนเกิดเป็นปาฏิหาริย์ที่อยู่เหนือมิติเวลา!

 

#Ditto ให้ความรักพาเรามาพบกัน 9 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

Phases of the Moon เกิดกี่ครั้งก็ยังเป็นเธอ

Phases of the Moon เกิดกี่ครั้งก็ยังเป็นเธอ

ต่อให้ต้องเกิดใหม่อีกกี่ครั้ง ฉันก็ยังอยากพบคุณ   เรื่องราวชีวิตของครอบครัว “โอซานาอิ เค” (โออิซุมิ โย) ที่สงบสุขกลับต้องพลิกผันเมื่อเขาได้สูญเสียภรรยาและลูกสาวจากอุบัติเหตุ แต่แล้ววันหนึ่ง...

รายละเอียดภาพยนตร์

Featured News