5 ลำดับกล้าหาญที่ไฟสงครามจะเปลี่ยนภรรยาเป็นวีรสตรี “The Zookeeper’s Wife” สร้างจากเหตุการณ์จริงที่โลกไม่เคยรู้

ไฟสงครามเปลี่ยนทุกสิ่ง เปลี่ยนความหวังให้เป็นความกลัว เปลี่ยนความกล้าหาญเป็นความอ่อนแอ หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนภรรยาและแม่…ให้เป็นวีรสตรี

พบ 5 ลำดับเหตุการณ์จริงอันน่าเหลือเชื่อของอีกมุมหนึ่งในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่โลกไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัส

 

ZooKeepersWife-R1

ZooKeepersWife-R2

 

  1. ปี 1939 กองทัพเยอรมันบุกเข้าโจมตีและยึดครองประเทศโปแลนด์ สวนสัตว์วอร์ซอถูกทิ้งระเบิดคร่าชีวิตคนและสัตว์หลายชีวิต
  1. ปี 1942 นาซีภายใต้อำนาจฮิตเลอร์ เริ่มต้นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว ส่งตัวชาวยิวนับล้านชีวิตสู่ค่ายนรก
  1. ท่ามกลางความหวาดกลัวที่แผ่กระจาย “แอนโตนินา” และ “แจน” สองสามีภรรยาใช้ความกล้าหาญเปลี่ยนทุกสถานที่ภายในสวนสัตว์วอร์ซอของตัวเองให้เป็นสถานที่แห่งความหวัง ใช้เป็นที่หลบภัยของชาวยิวนับร้อยชีวิตให้รอดพ้นจากนรก
  2. เมื่อทหารนาซีเหยียบเข้ามาที่สวนสัตว์ของเธอ แอนโตนินาจะเล่น “เพลงลับ” ผ่านเปียโนเป็นสัญญาณให้ชาวยิวซ่อนและอยู่ในความเงียบ
  1. กองทัพนาซีสังหารชาวโปแลนด์นับพันที่ให้การช่วยเหลือชาวยิว แต่แอนโตนินาและสามีของเธอยอมที่จะเสี่ยงทุกๆ วันในชีวิต ใช้ความกล้าหาญเพื่อช่วยเหลือชาวยิวและเพื่อนร่วมชาติอีกนับพัน

 

ZooKeepersWife-R4

ZooKeepersWife-R5

ZooKeepersWife-R6

เพราะความกล้าหาญไม่สามารถรับรู้ได้ผ่านสายตา แต่สัมผัสได้ผ่านหัวใจ นักแสดงหญิงผู้ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ 2 สมัย “เจสสิก้า แชสเทน” (The Help, Zero Dark Thirty, Inception) ใน “The Zookeeper’s Wife” ภาพยนตร์สุดเข้มข้นที่สร้างจากเหตุการณ์จริงของวีรสตรีหญิงท่ามกลางไฟสงครามนาซี พร้อมกันทั่วประเทศ 4 พฤษภาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

The Zookeeper’s Wife ฝ่าสงคราม กรงสมรภูมิ

The Zookeeper’s Wife ฝ่าสงคราม กรงสมรภูมิ

  ไฟสงครามเปลี่ยนทุกสิ่ง เปลี่ยนความแข็งแกร่งเป็นความกลัว เปลี่ยนความกล้าหาญเป็นอ่อนแอ แต่ผู้หญิงคนนี้ขอเปลี่ยนกรงขังให้เป็นความหวัง เปลี่ยนภรรยาและแม่สู่ผู้หญิงหัวใจยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประวัติศาสตร์   “เจสสิกา แชสเทน” นักแสดงสาวตัวแม่แห่งโลกภาพยนตร์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์...

รายละเอียดภาพยนตร์

Featured News