2046-Review-TH01

 

“2046” นับว่าเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 8 ในผลงานกำกับของ “หว่องกาไว” ผู้กำกับที่ถ่ายเรื่องราวของความทรงจำ คำสัญญา ห้วงเวลา และตัวเลขผ่านตัวละครที่หมกหมุ่น ลุ่มหลง และเงียบเหงา ทั้งส่งผ่านเรื่องราวสู่ผู้ชมได้อย่างงดงามราวกับการอ่านบทกวี หนังยังขนนักแสดงระดับแถวหน้าของเอเชียมาร่วมจออีกหลายรายไม่ว่าจะเป็น “เหลียงเฉาเหว่ย, จางม่านอวี้, กงลี่, เฟย์ หว่อง, จางเจิ้ง, จางจื่ออี๋, ตงเจี๋ย” รวมถึง “ป๋าเบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ซูเปอร์สตาร์ไทย และ “คิมูระ ทาคุยะ” เจ้าพ่อซีรีส์ญี่ปุ่นและไอดอลชายวง SMAP ด้วย

 

และหลังจากที่ฉายรอบสื่อมวลชนในประเทศไทย สื่อไทยต่างรีวิวการันตีว่า “2046” คือภาพยนตร์ที่ “งานภาพงดงามที่สุด” ของผู้กำกับ “หว่องกาไว”

 

“2046 คือคำประกาศอหังการของหว่องที่บอกโลกทั้งโลกว่าฮ่องกงเคยพิเศษพิสุทธิ์สว่างไสวกว่าที่ไหนๆ” – วีรพร นิติประภา

“เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้ดู 2046 เป็นหนังที่รวมเอาความทรงจำที่หว่องกาไวสร้างมาอยู่ในหนังเรื่องนี้” – นิโรธ รื่นเจริญ (เอิร์ธ ออสการ์)

“ชอบตัวละครกงลี่ที่แสดงได้ลึกลับและมีความเชื่อมโยงกับ In the Mood for Love พาร์ตที่มีความเชื่อมโยงกันมาก็ทำให้เราอินได้ง่าย” – อนุชา บุญยวรรธนะ

“รักงาน Visual ของ 2046 มากที่สุด” – @SamaveeP

“สัมพันธ์ของตัวละครเข้มข้นและปวดร้าวสุดๆ” – @AshitaFilmLover

“ดู In the Mood for Love มาแล้วต้องมาเก็บ 2046” – @k_tae_krai

“9/10 งานภาพสุดจัด” – @Nangdee

 

2046″ ภาพยนตร์โดย “หว่องกาไว”

วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

2046-Quote

 

รูปภาพ

2046

2046

ภาพยนตร์ “2046” เล่าถึงปี 1966 เรื่องราวของ “โจวมู่หวัน” (เหลียงเฉาเหว่ย) นักเขียนหนุ่มเพลย์บอยจากฮ่องกงมาที่สิงคโปร์เพราะ “อดีตคนรัก” (จางม่านอวี้) และที่นี่เขาก็ถูกปฏิเสธรักจาก “ซูไหล่เจิน” (กงลี่) นักพนันสาวที่มีชื่อเดียวกับอดีตคนรักของเขา เขาจึงตัดสินใจออกจากสิงคโปร์เพื่อกลับฮ่องกงตามลำพัง เขาได้พบ “ลู่ลู่” (หลิวเจียหลิง) โดยบังเอิญ โจวพาลู่ลู่กลับไปส่งที่โรงแรมโอเรียนทัล โฮเทล...

รายละเอียดภาพยนตร์

Featured News