หลุด 4 หลุด (Four)
เรื่องย่อ
“สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” เปิดมิติใหม่แห่งความหลอน ซ่อนความจิต
ครั้งแรกกับโปรเจกต์แหกกฎ โดย 4 ผู้กำกับแหกกรอบ
“เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ / ก้องเกียรติ โขมศิริ / ภวัต พนังคศิริ / ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล”
นำทีมถ่ายทอดอารมณ์หลุดสุดหลอนโดย
“อนันดา เอเวอริงแฮม / บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ / อเล็กซ์ เรนเดลล์ / อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ”
และขอแนะนำนางเอกน้องใหม่ “อลิส ทอย” พร้อมทัพนักแสดงรุ่นใหม่อีกเพียบ
“หลุด 4 หลุด”
สี่เรื่องระทึกสุดแหวก สี่ความแปลกสุดท้าทาย สี่อารมณ์เกินคาด สี่รสชาติแห่งความสนุกขั้นกว่า
ใจไม่กล้าอย่าลอง เพราะมันจะทำให้คุณ “จิตหลุด” ไม่รู้ตัว
“หลุดร้าย” ทำลายล้างแบบขีดสุดเหนือจินตนาการ สั่นประสาทเกินคาดใน “เกรียนล้างโลก”
กับการนั่งแท่นผู้กำกับครั้งแรกของ “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” ผู้ให้กำเนิดตำนาน “จิตหลุด”
ผู้เขียนบทมือฉมังจาก “13 เกมสยอง / บอดี้ ศพ#19 / หลุด 4 หลุด”
“หลุดเหวอ” เพ้อคลั่งสติแตกกับความตลกร้ายของผู้กำกับ “ก้องเกียรติ โขมศิริ” (เฉือน, ลองของ)
พร้อมเปิดบริการชำระแค้นฝังลึกตลอด 24 ชั่วโมงใน “ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด”
“หลุดหลอน” หลอนจิตให้หลุดสุดแรงเกิดด้วยอำนาจลึกลับมิอาจหยั่งรู้ใน “คืนจิตหลุด”
ผู้กำกับ “ภวัต พนังคศิริ” (นาคปรก, Six หกตายท้าตาย) จะทำให้จิตหลุดชั่วข้ามคืน มิอาจลืมไปจนวันตาย
“หลุดรั่ว” สุดขั้วความฮาเฮี้ยนของเหล่าคนเพี้ยนทั้งตระกูลใน “ฮู อา กง”
สร้างความหฤหรรษ์สั่นสะเทือนขากรรไกรโดย “ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” (รักแห่งสยาม, 13 เกมสยอง)
20 มกราคม 2554 จิตหลุด ในโรงภาพยนตร์
เกรียนล้างโลก
หนังเปิดซิงนั่งแท่นผู้กำกับเป็นครั้งแรกของ “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” เมื่อโลกกำลังป่วยหนักเจียนตาย โดยมีมนุษย์เป็นเหมือนมะเร็งร้ายคอยกัดกร่อนบ่อนทำลายให้พินาศ จนใกล้ถึงคราอวสานของโลกใบนี้ไปทุกขณะ
แต่จะเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งอย่าง “โต้ / บาส / เส่ง / นัท” คิดจะหาทางรอดให้กับโลกของพวกเขา ในแบบฉบับสุดเกรียนที่ไม่มีใครคาดถึง… แล้วมันคืออะไรกันแน่
ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด
เมื่อของขวัญแห่งความปิติยินดี สามารถแปรเปลี่ยนเป็นของกำนัลแห่งความเกลียดชัง ของทุกอย่างที่คุณได้รับจะพุ่งเป้าโจมตีถึงชีวิต หากความอาฆาตของมนุษย์ถูกใช้ประโยชน์จากความหวังดี ร้านของขวัญแห่งนี้ยินดีมอบความอำมหิตถึงคนที่คุณต้องการ เตรียมรับบรรณาการของขวัญชิ้นนี้จาก “ก้องเกียรติ โขมศิริ“
“ธาดา” (บอย ปกรณ์) หนุ่มพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งที่เพิ่งได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการแผนกมาหมาดๆ ท่ามกลางความยินดีจากเพื่อนร่วมงานอย่างล้นหลาม หลังจากเสร็จสิ้นงานเลี้ยงฉลอง ธาดาเดินไปพบร้านขายของขวัญแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ มันคือร้านที่ขายแต่ของขวัญสำหรับคนที่เราเกลียด อะไรบางอย่างเชิญชวนให้เขาก้าวเข้าไปหามัน และที่สำคัญเขาดันไปรู้ว่ามีคนซื้อของขวัญจากร้านแห่งนี้ให้เขาแล้วด้วย
เอาล่ะสิ ความซวยเริ่มมาเยือน ไม่นานหลังจากนั้น ธาดาเริ่มประสบอุบัติเหตุต่างๆ ซึ่งล้วนมาจากของขวัญจากร้านแห่งนี้ มีเพียง “ศุภกร” (โจ๊ก อัครินทร์) เพื่อนสนิทที่คอยช่วยเหลือธาดาให้หลุดพ้นจากการถูกกลั่นแกล้งในครั้งนี้ และต้องตามล่าหาความจริงก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้
คืนจิตหลุด
จากผู้กำกับ “ภวัต พนังคศิริ” (นาคปรก) ผู้กล้าฉีกทุกขนบหนังไทยจะกลับมาหลอมละลายความอหังการ์ในการเผชิญหน้าระหว่าง “สามโจรวัยคะนอง” กับ “ใคร…ในตึกร้าง” ด้วยเกมอำมหิตที่ต้องเอาชีวิตเป็นเดิมพัน โหดกว่าใช่ว่าจะรอด เหนือกว่าใช่ว่าจะปลอดภัย ยิ่งคิดว่าตัวเองเหนือกว่าเท่าไร ความตายยิ่งใกล้ตัวมากขึ้นเท่านั้น
หลังจากบุกปล้นบ้านหลังหนึ่งเสร็จเรียบร้อย สามโจรวัยคะนองอย่าง “หนึ่ง / สอง / โจ” รีบเดินทางกลับบ้านเพื่อแบ่งของที่ร่วมปล้นมาด้วยกัน แต่ไปได้ไม่ถึงครึ่งทาง ความซวยก็มาเยือน เมื่อพวกเขาเห็นตำรวจสายตรวจเข้า จึงต้องขับรถเข้าไปหลบซ่อนตัวที่โรงพยาบาลร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งที่แห่งนี้เองที่พวกเขาได้พบกับ “ใครบางคน” หรือ “อะไรบางอย่าง” ที่เข้ามาท้าทาย “อำนาจ” ของเขาทั้งสามที่แม้จะมีปืนอยู่ในมือ ก็ใช่ว่าจะชนะเสมอไป
ฮู อา กง
หฤหรรษ์ชวนหัวไปกับครอบครัวเพี้ยนสุดขั้ว รั่วหลุดโลก วายป่วงสุดเดช ในแบบฉบับของผู้กำกับหลากสไตล์ “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล”
เมื่อ “อากง” แห่ง “ตระกูลไพศาลวิบูลย์วานิช” ได้ลาจากโลกนี้ไป พร้อมทิ้งปริศนาบางอย่างค้างคาไว้ มันอาจจะเป็นความลับที่ไม่มีใครเคยล่วงรู้ หรือตู้ซ่อนทรัพย์สมบัติล้ำค่าอันหาที่เปรียบมิได้ ความหวังที่จะรวยของลูกๆ กลายเป็นความซวยของหลานๆ นิสัยแปลกประหลาดทั้ง 5 คนที่ต้องตามไขปริศนาให้กระจ่าง ท่ามกลางความเฮี้ยนของศพอากงที่สั่งเสียก่อนตายว่า “อย่าเพิ่งเผาศพอั๊วจนกว่า…”
“หลุด 4 หลุด” โปรเจกต์แหกกฎ โดย 4 ผู้กำกับแหกกรอบ
จุดกำเนิดโปรเจกต์ฟอร์มใหญ่ประเดิมปี 2554 เรื่อง “หลุด 4 หลุด” นี้ เกิดมาจากไอเดียและความสร้างสรรค์ของ “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” นักเขียนบทมือฉมังคนหนึ่งของวงการหนังไทย และเป็นผู้ก่อกำเนิดตำนานการ์ตูนไทยที่ชื่อ “จิตหลุด” อันลือลั่นจนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่อง “13 เกมสยอง” (2549 – ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) และ “สี่แพร่ง ตอน ยันต์สั่งตาย” (2551 – ปวีณ ภูริจิตปัญญา) ซึ่งเอกสิทธิ์เป็นผู้ร่วมเขียนบททั้งสองเรื่องนั่นเอง
สำหรับโปรเจกต์ล่าสุดนี้ เอกสิทธิ์เป็นผู้เขียนบททั้ง 4 เรื่องแนวจิตหลุดนี้ และมีส่วนร่วมเสนอแนะรวมถึงเลือกผู้กำกับร่วมกับโปรดิวเซอร์ “ปรัชญา ปิ่นแก้ว” ผู้ชื่นชอบบทภาพยนตร์เรื่องต่างๆ และไอเดียบรรเจิดจิตหลุดของเอกสิทธิ์เป็นอย่างมาก และเปิดโอกาสให้เขานั่งแท่นกำกับ 1 ใน 4 เรื่องของโปรเจกต์นี้เป็นครั้งแรกด้วย
“เกรียนล้างโลก” กำกับโดย “เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์” เป็นตอนเปิดเรื่องเรียกน้ำย่อยอาการสั่นประสาทเล็กๆ และจบลงอย่างพลิกความคาดหมาย ก่อนส่งไม้ผลัดให้เรื่องต่อๆ ไปที่หนักข้อความหลอนขึ้นเรื่อยๆ
“ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด” กำกับโดย “ก้องเกียรติ โขมศิริ” เป็นครั้งแรกของเขาที่ได้มากำกับภาพยนตร์ให้กับสหมงคลฟิล์ม โดยความตลกร้ายของเรื่องนี้ก็ยังคงความสนุกตามสไตล์ของผู้กำกับคุณภาพคนนี้เช่นเคย
“คืนจิตหลุด” กำกับโดย “ภวัต พนังคศิริ” ด้วยความจริงจังของเนื้อเรื่อง, ตัวละคร และการกำกับในเรื่องนี้ จะทำให้คุณหลอนลึกระทึกขวัญกับบทสรุปที่ไม่อาจคาดเดาอะไรได้ทั้งสิ้น
“ฮู อา กง” กำกับโดย “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ที่ยกขบวนคาแร็กเตอร์เด็ดๆ ที่อุดมด้วยความเพี้ยนมาปะทะความเฮี้ยนของเรื่องราว ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือความสนุกเหนือชั้น
สี่เรื่องสี่รสใน “หลุด 4 หลุด” นี้ถูกเขียนขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อโปรเจกต์นี้โดยเฉพาะ ภายใต้คอนเซปต์ “จิตหลุด” อันหมายถึงความหลอนระทึกที่เล่นกับจิตของมนุษย์โดยตรง
โปรดิวเซอร์คนเก่งได้เปิดเผยถึงความแปลกใหม่และสนุกสนานของโปรเจกต์นี้ว่า
“เราเคยดูหนังไทยที่มี 3-4 ไอเดียอยู่ในเรื่องเดียวกันมาหลายเรื่อง แต่สิ่งที่ยังไม่เคยสร้างเลยคือหนังแนวเหนือจริงที่ผมเรียกว่า Amazing Story ที่รวมเรื่องราวแปลกๆ คือไม่จำเป็นต้องเป็นแค่เรื่องผี เป็นเรื่องอะไรก็ได้ที่แปลกๆ เหนือจินตนาการหรือแนวแฟนตาซี ซึ่งก็คือโปรเจ็คต์ ‘หลุด 4 หลุด’ นี้ที่ผมอยากให้มันเกิดขึ้นมาตั้งนานแล้ว
กำลังสำคัญของโปรเจกต์นี้เลยคือ ‘คุณเอกสิทธิ์ ไทยรัตน์’ ที่เป็นนักเขียนการ์ตูนและคนเขียนบทหนังหลายๆ เรื่องที่ผ่านมา คือเขาชัดเจนมากในเรื่องของแนวทางใหม่ๆ ที่คนดูจะคาดเดาตอนจบไม่ถูก มันเป็นแนวที่เอกสิทธิ์เขาถนัด แล้วไอเดียเหล่านั้นก็ถูกพัฒนาให้กลายมาเป็นหนัง ‘หลุด 4 หลุด’ เรื่องนี้ที่รวมเอาผู้กำกับที่เรารู้จักและยอมรับในฝีมือกันดีทั้ง ‘มะเดี่ยว, คุณโขม ก้องเกียรติ และ คุณใหม่ ภวัต’ ทุกคนมาช่วยกันทำหนังคนละตอน และที่เซอร์ไพรส์เลยคือเอกสิทธิ์ก็จะมากำกับเองหนึ่งตอนด้วย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีความโดดเด่นและชัดเจนในแนวทางกำกับของตัวเอง ทำให้แต่ละเรื่องมีความสนุกในรสชาติที่ต่างกันแต่รวมอยู่ในความเป็นหนังจิตๆ ได้เป็นอย่างดี
แต่ละเรื่องแต่ละตอนมันเป็นอะไรที่เล่าเรื่องไม่ได้เลย เพราะว่ามันจะสนุกมากเลยถ้าคุณไม่รู้อะไรเลย ตั้งแต่วินาทีแรกจนกระทั่งจบ มันเล่นกับความคาดเดาของคุณ เพราะฉะนั้นผมแนะนำว่าแค่ชื่อผู้กำกับหรือที่มาของไอเดียในแต่ละตอน ผมว่าเท่านี้ก็ทำให้คุณดูหนังได้อย่างสนุกแล้ว
ส่วนตัวผมรู้สึกว่าการไปดูหนังมันเหมือนการไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ หนังไม่จำเป็นต้องมีสาระ แต่สิ่งที่ต้องมีคือความบันเทิงเหมือนไปดิสนีย์แลนด์ไม่ต้องมีสาระหรอก แค่มีความบันเทิงอย่างเดียว ถ้าเราอยากดูหนังผีเราก็ไปเที่ยวบ้านผีสิง ถ้าอยากดูหนังโรแมนติกเราก็ไปนั่งเรือหงส์ อยากดูแนวสืบสวนเราก็ไปเที่ยวเขาวงกต อยากดูแนวผจญภัยเราก็ไปเที่ยวล่องแก่ง อยากดูแนวตื่นเต้นก็ไปเล่นรถไฟเหาะ ยิ่งสมัยนี้มันทำมาให้เสียวมากขึ้นตีลังกาทีเกือบ 30 รอบ ความรู้สึกตอนที่ผมนั่งดูหนัง ‘หลุด 4 หลุด’ ก็เหมือนนั่งรถไฟเหาะหลายๆ ชั้น ไอ้รอบสุดท้ายที่วิ่งเข้าไปในอุโมงค์มืดที่เราไม่รู้ว่าเส้นทางมันจะวิ่งอย่างไร มันก็คือคำนิยามของ ‘หลุด 4 หลุด’ นี่แหละ
ในการทำงานร่วมกันระหว่างผู้กำกับกับนักแสดงแต่ละคนในหนังแต่ละเรื่อง การหานักแสดงมาเล่นในเรื่องนี้ เรารู้สึกสนุกมากในการที่จะชวนนักแสดงแต่ละคนมาเล่นหนังในแต่ละตอน ผู้กำกับบางคนอาจจะมีความผูกพันกับนักแสดงที่ตัวเองคุ้นเคยมา ก็เลยชวนมาเล่นเรื่องนี้ ความรู้สึกเหมือนเรื่องนี้มันเป็นการรวมเล่มที่คัดเอาแต่กะทิๆ แต่ละตอนตามลายมือของผู้กำกับแต่ละคน รวมทั้งการทำงานกับนักแสดงที่มีความสนุกของหนังแต่ละเรื่อง รู้สึกว่ามันเป็นการรวมเล่มที่ดีมากๆ ถ้าเราได้หนังสือเล่มนี้มา เราก็รีบอยากอ่านเร็วๆ เหมือนกัน
ผมว่าเรื่องนี้เป็นโปรเจกต์แปลกใหม่อีกโปรเจกต์หนึ่งสำหรับหนังไทย อย่างน้อยแนวนี้เราก็ยังไม่เคยได้ดูกัน บางคนอาจคิดไม่ถึงว่าไอเดียตรงนี้มันเป็นของคนไทยจริงๆ วิธีคิดผมมั่นใจว่าไม่เชย ท้าทายสติปัญญาของคนดูพอสมควร อยากให้คุณลองจับตาดูเรื่องนี้ เพราะมันมีความสนุกและความบันเทิงมามอบให้จริงๆ ครับ”
จิตหลุด…หลุดปาก (Director’s note)
“ผมมีความเชื่อว่าคนทุกคนมันมีความจิตอยู่ในตัวครับ เพียงแต่ว่าในสภาพสังคมในสิ่งที่คนคาดหวังกับเรา มันทำให้เราจะต้องเก็บกดสิ่งเหล่านั้นเอาไว้ คือคำว่า ‘จิต’ ไม่ได้เลวร้ายนะครับ บางทีอาจจะแค่เราชอบสะสมสิ่งเหล่านี้ อาจจะชอบดูแบบนี้ อาจจะชอบทำแบบนั้น คือง่ายๆ หลายๆ คนอาจจะแคะเท้าเชื่อว่าหลายคนจะชอบเอามาดม คือผมว่ามันเป็นความจิตที่ทุกคนไม่ยอมรับ แต่จริงๆ แล้วทำไมเราถึงชอบดมสิ่งเหม็นๆ อะไรอย่างงี้ ผมเลยเชื่อว่าทุกคนมันมีความจิตอยู่ในตัว ไอ้คำว่า ‘หลุด’ นี้คือปล่อยมันหลุดออกมาได้เห็นอีกด้านหนึ่งบ้าง แล้วก็รู้สึกว่าเหมือนเรามีเพื่อน เหมือนเราไม่ได้โดดเดี่ยว ไม่ได้เพี้ยนอยู่คนเดียว มันมีเรื่องแบบนี้อยู่ด้วย มันมีเรื่องรีแล็กซ์ผ่อนคลาย ก็คือเป็นนิยามคำว่า ‘จิตหลุด’ ที่ผมชอบในการเขียนเรื่องต่างๆ” (เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ – เกรียนล้างโลก)
“ถ้าร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียดมีขึ้นมาจริงๆ บนโลกใบนี้น่ะเหรอ มันก็ขายดีน่ะสิ คนคงซื้อกันเต็มไปหมด คือตอนนี้คนเราเกลียดกันเยอะครับ สังคมไทยสังคมบ้านเราคนมันเกลียดกันเยอะ ผมว่าถ้ามีร้านอย่างนี้ขึ้นมาจริงๆ คนคงแทงกันยับ เพียงแต่ว่าหนังเรื่องนี้มันอาจจะพูดในมุม Negative แต่ว่าสุดท้ายแล้วเราเชื่อว่ามันยังจบด้วยมุม Positive นะ มันยังพูดถึงความรัก เฮ้ย…จะมาเกลียดกันทำไม ถ้าถามว่าร้านอย่างนี้มันมีในสังคมจริงๆ เราก็ภาวนาให้มันเจ๊ง แต่สำหรับเรา เราว่ามันจะขายดี ใครจะไปรู้จริงมั้ย เดี๋ยวนี้เราเข้าเน็ตเจอร้านประหลาดๆ ตั้งไม่รู้เท่าไหร่
‘จิตหลุด’ ก็แปลว่าหลุด แต่ไม่ได้แปลว่ามั่วซั่วนะ แต่มันหลุดจากสิ่งที่เราทำอยู่ประจำ หลุดจากวิธีคิดที่เราคิดอยู่ประจำ มันอาจจะเป็นความธรรมดา แต่มันอาจมีบางอย่างที่ซ่อนตัวอยู่ในนั้นเสมอ” (ก้องเกียรติ โขมศิริ – ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด)
“คือเรื่องนี้เราพูดถึงเรื่องอำนาจ คนเราพอมันมีอำนาจเราจะรู้สึกว่าตังเองใหญ่คับฟ้า คิดจะทำอะไรก็ได้ เวลาที่เรามีอำนาจอยู่ในมือ มันจะมีความรู้สึกว่าตัวเองมีเพาเวอร์ที่จะสั่งอะไรก็ได้โดยไม่กลัวเกรงสิ่งใด เหมือนกับในเรื่องนี้ที่มันมีตัวละครตัวหนึ่งที่มันรู้สึกว่าตัวเองมีอำนาจ ก็ใช้มันไปในทางที่ผิดๆ จนเจอดีเข้าให้
‘จิตหลุด’ มันคือหลอน มันคือช็อก ดูแล้วหลอน ดูแล้วช็อก ซึ่งตอนของผมอย่าง ‘คืนจิตหลุด’ ก็มีให้ทุกคนได้เห็นแน่นอนครับ” (ภวัต พนังคศิริ – คืนจิตหลุด)
“เป็นโปรเจกต์ที่น่าสนใจมากในหนังไทยคือมันยังไม่มีหนังแนวนี้ออกมา ผู้กำกับแต่ละคนที่มาทำก็รู้สึกแฮปปี้ที่ได้อยู่ในโปรเจกต์เดียวกัน คือทุกคนมีแนวทางชัดเจนมาก และทุกคนเคยทำงานที่มีคุณภาพมา แล้วตัวบทก็ดี ผู้กำกับก็ดี แล้วก็นักแสดงที่มาร่วมงานในแต่ละตอนก็ถือว่าโอเคทั้งนั้น และเชื่อว่าสนุกทุกตอนนะ คือมันไม่ได้สยอง แล้วมันก็ไม่ได้แหวะ คือมันเป็นหนังจิตหลุด คือมันเป็นแนวทางเฉพาะตัวของพี่เอกเลย มันเป็นหนังที่เราทุกคนตั้งใจทำ และก็มีเซอร์ไพรส์เต็มไปหมดเลย คิดว่าเวลาที่เครียดๆ กันอยู่ หรือไม่รู้จะดูหนังอะไร นี่คือหนังไทยอีกทางเรื่องหนึ่งที่แตกต่าง ก็คิดว่าไม่น่าจะพลาดเรื่องนี้ ลองไปดูกันครับ” (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล – ฮู อา กง)
Four ก้องเกียรติ โขมศิริ ชานน ริกุลสุรกาน ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ฐิติ เวชบุล ณัฐพงษ์ อรุณเนตร์ ธีมะ กาญจนไพริน ธีระวัฒน์ รุจินธรรม บาแรมยู ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ปริญญา งามวงศ์วาน พีระพล เสนาคุณ ภวัต พนังคศิริ ภัทรพสิษฐ์ สรรพสวัสดีโชติ ศิครินทร์ ผลยงค์ สยมภู มุกดีพร้อม หลุด 4 หลุด อนันดา เอเวอริงแฮม อรรถนันต์ ปิยเศรษฐ์ อลิส ทอย อัครัฐ นิมิตรชัย อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ อเล็กซ์ เรนเดลล์ เจนจิรา จำเนียนศรี เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์