หนังดราม่ายอดเยี่ยม ลูกโลกทองคำ MOONLIGHT ยอดเยี่ยมเด็ดขาด ยังไม่พลาดสักเวทีเดียว
8 years ago

Moonlight หนังดราม่าว่าด้วยการเรียนรู้ชีวิตของเกย์ผิวดำคนหนึ่ง คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยียม (สาขาดราม่า) จากเวทีลูกโลกทองคำปีล่าสุดมาได้ตามความคาดหมาย เอาชนะหนังแข็งๆ ที่เข้าชิงในสายเดียวกัน

moonlight directorGG
moonlight directorGG

 

“ผมไม่ได้ทำหนังมาแปดปี” ผู้กำกับ แบร์รี่ เจนกิ้นส์ กล่าวขึ้นรับรางวัลด้วยน้ำตา “ผมขอมอบรางวัลนี้ให้กับแม่ของผม ก็อย่างที่เดนเซล วอชิงตันพูดไว้ในหนังเรื่อง Fences ว่า “ฉันให้แกทุกอย่างไปแล้ว เพราะฉันให้ชีวิตกับแก” แม่ครับ แม่ให้ชีวิตกับผม และผมหวังว่าการขึ้นมารับรางวัลบนเวทีนี้จะเติมเต็มสิ่งที่แม่ได้มอบให้กับผม”

Moonlight เล่าเรื่องราวที่ทั้งสะเทือนใจ ประทับใจและกระทบใจของเกย์ผิวสีคนหนึ่งที่โตมาพร้อมกับแม่ที่เป็นคนติดยา เขาต้องเรียนรู้ชีวิต ฝ่าฟันแรงกดดัน และหาหนทางในการจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างมีความหวัง

Moonlight_D08_C1_K1_0121
Moonlight_D08_C1_K1_0121
Moonlight_D09_C1_K1_0303
Moonlight_D09_C1_K1_0303

 

 

 

 

หลังจากออกฉายในเทศกาลต่างๆ เมื่อปีกลาย และสร้างปรากฏการณ์แบบปากต่อปาก รวมทั้งยังเป็นขวัญใจนักวิจารณ์ Moonlight ก็เดินหน้ากวาดรางวัลไปทุกๆ เวที

แบร์รี่ เจนกิ้นส์ ยังฝากบอกทุกคนอีกว่า “สำหรับทุกคนที่ใช้ทวิตเตอร์และอินสตาแกรม ถ้าคุณได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วชอบ ขอแค่คุณบอกต่อกับเพื่อนๆ ของคุณ ผมขอเพียงแค่นี้คือบอกกับเพื่อนของคุณ”

MoonlightcastandcrewGG
MoonlightcastandcrewGG

 

Moonlight ออกฉายแบบจำกัดโรง ก่อนจะขยายจำนวนโรงเพิ่มในช่วงเทศกาลออสการ์ และกำลังเป็นที่พูดถึงในสื่อโซเชี่ยลของผู้ชมในอเมริกา

           คอหนังชาวไทยเตรียมสัมผัสความละมุนละไมของ Moonlight ได้ 9 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป ในโรงภาพยนตร์

 


Featured News