เธอคือครอบครัวของฉันตลอดไป! “ยูอิ อารางากิ” และ “อิโคอิ ฮายาเสะ” ถ่ายทอดความสัมพันธ์ชวนซึ้ง “ฮีลหัวใจ อินโทรเวิร์ต” ในภาพยนตร์ญี่ปุ่นอบอุ่นใจส่งท้ายปี “Worlds Apart” 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

จากมังงะฟีลกู๊ดของ “อ.โทโมโกะ ยามาชิตะ” สู่ภาพยนตร์คนแสดงเล่าเรื่องราวของ “นักเขียนนิยายอินโทรเวิร์ต” ที่ต้องรับ “หลานสาว” มาเลี้ยงดู หลังพี่สาวที่ทะเลาะจนไม่พูดกันประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต สองคนที่ต่างโดดเดี่ยวต้องมาอยู่ร่วมกัน เรื่องราวสุดอบอุ่นของคนหัวใจอินโทรเวิร์ตจึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมฮีลใจผู้ชมไปด้วยกัน

 

 

นักแสดงขวัญใจชาวญี่ปุ่น “ยูอิ อารางากิ” และนักแสดงดาวรุ่ง “อิโคอิ ฮายาเสะ” มารับบทเป็นน้า-หลาน “มากิโอะ” และ “อาสะ” โดยผู้กำกับ “นัตสึกิ เซตะ” เผยว่า

 

‘อารางากิซัง’ มีพลังทางการแสดงในขณะที่มีออราของความเงียบสงบ ครั้งแรกที่ฉันได้เจอเธอ ฉันก็คิดว่านี่แหละ ‘มากิโอะ’ ที่เป็นคนที่เท่ แต่ว่าการแสดงของอารางากิซังนั้นแสดงออกได้มีสมดุลของอารมณ์ขันด้วย ซึ่งมันน่าประทับใจมาก ด้าน ‘ฮายาเสะซัง’ ก็เห็นตัวเองในตัวของ ‘อาสะ’ ทำให้เธอสนุกกับการแสดงมาก เราไม่ได้ถ่ายทำหนังเรียงตามลำดับเวลาของเรื่อง ดังนั้นเราจึงให้นักแสดงทั้งสองคนได้ปรึกษากันเสมอในทุกๆ ซีนถึงระยะห่างของพวกเขาในความสัมพันธ์และรายละเอียดต่างๆ ฉันคิดว่าเราสามารถนำเสนอความรู้สึกที่ชัดเจนได้ว่าในท้ายที่สุดแล้วอาสะมีความผูกพันกับมากิโอะมากแค่ไหน

 

ช่วงเวลาที่มากิโอะและอาสะได้ใช้ชีวิตด้วยกัน มันสอนเราถึงความสำคัญของการเคารพซึ่งกันและกัน และการพยายามที่จะเข้าหากัน แม้ว่าเราจะไม่สามารถเข้าใจกันและกันได้เลย ในผลงานต้นฉบับความคิดภายในของตัวละครค่อยๆ ถ่ายทอดออกมาเป็นถ้อยคำอย่างระมัดระวังในการเป็นบทพูดคนเดียว (โมโนล็อก / Monologue) แต่ว่าในหนังฉันอยากที่จะทำให้เห็นความไหลลื่นระหว่างฉากต่างๆ ด้วยการแสดงออกของนักแสดง ไม่ใช่แค่เฉพาะแค่ห้วงขณะนั้น แต่เป็นทั้งฉากหลังทั้งหมดที่พวกเขาอาศัยอยู่ด้วย ฉันคิดว่าผู้ชมสามารถตีความภาพยนตร์ได้หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นฉันจะมีความสุขมากหากผู้ชมจะค้นพบสิ่งที่พวกเขาต้องการในภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างอิสระ”

 

“Worlds Apart ฮีลหัวใจ อินโทรเวิร์ต” ฉายไทย 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

Worlds Apart ฮีลหัวใจ อินโทรเวิร์ต

Worlds Apart ฮีลหัวใจ อินโทรเวิร์ต

ให้ความโดดเดี่ยวพาเรามาพบกัน… เรื่องราวสุดอบอุ่นของ “นักเขียนนิยายอินโทรเวิร์ต” VS “เด็กสาวที่กำพร้าพ่อและแม่” ที่พยายามจะเข้าใจกัน และเรียนรู้ที่จะอยู่เคียงข้างกัน   จากมังงะที่สร้างความประทับใจให้ผู้อ่านมาแล้วมากมายจนกลายมาเป็นเวอร์ชันภาพยนตร์ “Worlds...

รายละเอียดภาพยนตร์

Featured News