The Silent Hour เงียบระห่ำ ลั่นนรก

วันเข้าฉาย: 07/11/2024 ระทึกขวัญ, อาชญากรรม, แอ็กชัน 01 ชั่วโมง 39 นาที

เรื่องย่อ

เมื่อสองคนที่สูญเสียการได้ยินต้องถูกไล่ล่า ได้เวลาที่ความเงียบจะปลุกทุกสัญชาตญาณสู้

The Silent Hour เงียบระห่ำ ลั่นนรก”

ภาพยนตร์แอ็กชันทริลเลอร์เดือดระทึก พร้อมงัดทุกสกิลสู้เพื่อเอาตัวรอดจากกลุ่มโคตรนักฆ่า

 

เตรียมมันส์ไปกับมิชชันไล่ล่าส่งท้ายปีกับเรื่องราวของ “แฟรงก์ ชอว์” (โจแอล คินนาแมน) ยอดนักสืบแห่งกรมตำรวจบอสตันที่ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เขาสูญเสียการได้ยินอย่างถาวร การเปลี่ยนแปลงและการสูญเสียครั้งนี้ทำให้แฟรงก์ต้องห่างหายจากแวดวงสอบสวนไปนานนับปี จนกระทั่งเขาถูก “ดั๊ก สเลเตอร์” (มาร์ก สตรอง) เพื่อนสนิทจากหน่วยปราบปรามยาเสพติดชักชวนให้ทำคดีร่วมกัน

 

เมื่อเขาต้องเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมสุดอันตราย การเดิมพันครั้งนี้ไม่ได้มีแค่เขาที่ต้องตกอยู่ในความเสี่ยง แต่ยังรวมถึงพยานปากสำคัญที่เป็นคนหูหนวกอย่าง “เอวา เฟรมองต์” (แซนดรา เม แฟรงก์) ที่ตกเป็นเป้าหมายจากกลุ่มโคตรนักฆ่า ทำให้เขาต้องปกป้องเธอและหนีตายไปด้วยกัน

 


 

งานนี้ผู้เขียนบทภาพยนตร์ “แดน ฮอลล์” ได้แรงบันดาลใจมาจากการอ่านบทความของ “แดน คาริโอเน” เจ้าหน้าที่ตำรวจ NYPD ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างปฏิบัติหน้าที่จนต้องใช้เครื่องช่วยฟัง นั่นกลับทำให้เขาถูกองค์กรเลิกจ้าง แต่เขาเลือกที่จะไม่ยอมแพ้ยื่นฟ้องหน่วยงานจนชนะคดี และปัจจุบันเขาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถใช้เครื่องช่วยฟังในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างปกติ โดยเรื่องราวของแดนถูกดัดแปลงและสร้างสรรค์จนกลายเป็นภาพยนตร์แอ็กชันสุดดุเดือดเรื่องนี้

 

“มองเผินๆ ‘The Silent Hour’ เป็นเรื่องราวของนักสืบที่สูญเสียการได้ยินติดอยู่ในอะพาร์ตเมนต์กึ่งร้างในบอสตันกับพยานคดีฆาตกรรมหูหนวก ทั้งสองคนต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากทีมนักฆ่า… แต่เรื่องนี้มีประเด็นลึกซึ้งกว่านั้น หัวใจหลักของเรื่องคือความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครหลักสองตัวอย่าง ‘แฟรงก์’ และ ‘เอวา’ ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนความระทึกครั้งนี้… และมันเกี่ยวกับการที่นักสืบคนนี้ได้เรียนรู้จากพยานว่าแม้เขาจะสูญเสียการได้ยิน แต่เขายังไม่ได้สูญเสียคุณค่าของตัวเองในฐานะตำรวจหรือในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง” ฮอลล์เผย

 

สำหรับผู้กำกับ “แบรด แอนเดอร์สัน” สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของ “The Silent Hour” คือการที่หนังมีศูนย์กลางเป็นตัวละครหูหนวก ซึ่งเป็นสิ่งที่เขาไม่เคยทำมาก่อน เขาเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ดีในการใช้งานออกแบบเสียงเป็นส่วนสำคัญในการเล่าเรื่อง

 

“ผมชอบที่เรื่องราวไม่มีอะไรซับซ้อน เกิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆ ในโลเคชันหลักที่เดียว ข้อจำกัดเหล่านี้เป็นตัวจุดประกายความคิดสร้างสรรค์อย่างยอดเยี่ยม ในหนังเรื่องนี้ก็เป็นแบบนั้น มันจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับชายคนหนึ่งอย่างไร ตำรวจที่กำลังจะหูหนวกไปตลอดกาล มันมีผลต่อการเล่าเรื่องอย่างไร ในหนังเรื่องนี้เราหาวิธีเข้าไปอยู่ในหัวของตัวละคร ‘แฟรงก์’ ของ ‘โจแอล คินนาแมน’ ทั้งได้ยินหรือไม่ได้ยินเหมือนกับเขา ในฐานะคนทำหนังนี่เป็นวิธีการเล่าเรื่องที่น่าสนใจและแปลกใหม่ผ่านเสียงที่ได้ยินและความเงียบ”

 

ด้านนักแสดงหนุ่ม “โจแอล คินนาแมน” เคยร่วมงานกับผู้กำกับแอนเดอร์สันเมื่อสิบกว่าปีก่อนในซีรีส์ “The Killing” (2011-2012) ผลงานชิ้นแรกของคินนาแมนในอเมริกา และเป็นประสบการณ์การทำงานที่เขาจำไม่ลืมถึงทุกวันนี้ ในผลงานล่าสุด “The Silent Hour” คินนาแมนยังคงชื่นชมในความใส่ใจในรายละเอียดของแอนเดอร์สันเหมือนเดิม

 

“หนังเรื่องนี้มาจากการปะติดปะต่อสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เชื่อมโยงเข้าด้วยกัน เห็นได้ชัดว่าแบรดรู้ว่าเขาต้องการอะไร” 

 

โดยในเรื่องนี้ การได้รู้จักกับสังคมคนหูหนวกเป็นสิ่งที่คินนาแมนไม่เคยสัมผัสมาก่อน ซึ่งเขารู้สึกขอบคุณสำหรับประสบการณ์ครั้งนี้ คินนาแมนฝึกฝนจนสามารถใช้ภาษามือได้คล่อง ใช้สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในและนอกกองถ่าย

 

“นี่เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าจริงๆ ยิ่งกว่าที่ผมคาดไว้ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องการให้ภาพยนตร์มอบอะไรให้คุณกลับไป เป็นสิ่งที่จะติดตัวไปตลอดชีวิต”

 

ความเงียบจะปลุกทุกสัญชาตญาณสู้ คอหนังแอ็กชันเตรียมเดือดส่งท้ายปีไปกับ “โจแอล คินนาแมน” (The Suicide Squad), “มาร์ก สตรอง” (Kingsman) และ “แซนดรา เม แฟรงก์” (New Amsterdam) ใน The Silent Hour เงียบระห่ำ ลั่นนรก” 7 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 


นักแสดง

โจแอล คินนาแมน (Joel Kinnaman)
แซนดรา เม แฟรงก์ (Sandra Mae Frank)
เมไค ไฟเฟอร์ (Mekhi Phifer)
มาร์ก สตรอง (Mark Strong)

ผู้กำกับ

แบรด แอนเดอร์สัน (Brad Anderson)

โปสเตอร์ภาพยนตร์


ตัวอย่างภาพยนตร์ / คลิป


รูปภาพ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง


ภาพยนตร์ที่คุณอาจสนใจ