บันทึกใจสลายจากชายตัวน้อย! “Time Still Turns the Pages” จุดเริ่มต้นจากจดหมายหนึ่งฉบับ สะเทือนหัวใจผู้ชมจนยืนโรงนานเกือบ 4 เดือน กวาดรายได้กว่า 27 ล้านเหรียญฮ่องกง แฟนไทยเตรียม “น้ำตาท่วมโรง” 10 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะที่ “House สามย่าน”

 

“Time Still Turns the Pages บันทึกใจสลายจากชายตัวน้อย”

โปรดิวเซอร์: เอ๋อตงเซิน / ผู้กำกับ-เขียนบท: นิค เฉิก / 

นำแสดง: หลกจันหยิบ, เจิ้งจงจี, แฮนนา ชาน, โรซา มาเรีย เวลาสโค และขอแนะนำ ฌอน หว่อง /

ประเทศ: ฮ่องกง / ประเภท: ดราม่า / ความยาว: 95 นาที / เสียง: จีนกวางตุ้ง / คำบรรยาย: ไทย-อังกฤษ

*** เข้าฉาย 10 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะโรงภาพยนตร์ “House สามย่าน” เท่านั้น ***

 

 

จากปรากฏการณ์ “น้ำตาท่วมโรง” ใน “เทศกาลภาพยนตร์ฮ่องกง 2567”

หนังโปรดิวซ์โดยผู้กำกับชื่อดัง “เอ๋อตงเซิน”

ผลงานกำกับครั้งแรกที่เจาะลึกความบอบช้ำทางจิตใจในวัยเด็กโดย “นิค เฉิก”

เจ้าของรางวัล “ผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม” จาก 3 เวทีรางวัลใหญ่ของฮ่องกง

 

“เจ็ง” (หลกจันหยิบ) คุณครูมัธยมปลายพบจดหมายลาตายที่ไม่ระบุตัวบุคคลในห้องเรียน จากที่เคยต้องอาศัยอยู่ใต้ร่มเงาของพ่อที่ชอบกระทำทารุณและไม่สามารถปกป้องแม่ของตนได้ เขาจึงเข้าใจดีถึงความทุกข์อันสิ้นหวังและความปรารถนาที่จะฆ่าตัวตาย เขาพยายามอย่างหนักเพื่อป้องกันไม่ให้โศกนาฏกรรมเกิดขึ้นอีกครั้ง ในขณะที่ตนเองก็ต้องเผชิญกับปัญหาครอบครัวหลายเรื่อง รวมถึงการมีชีวิตคู่ที่ล่มสลายและพ่อที่กำลังจะตาย

 

ความบอบช้ำทางจิตใจในวัยเด็กมีอยู่จริงและสามารถหลอกหลอนเราได้ มีเพียงแต่ตัวเราเท่านั้นที่จะสามารถช่วยตัวเองได้

 

 

เกร็ดภาพยนตร์:

  • หนังเข้าฉายในฮ่องกงและยืนโรงนานเกือบ 4 เดือน จนกวาดรายได้ไปกว่า 27 ล้านเหรียญฮ่องกง

 

  • เข้าชิง 7 สาขา “รางวัลม้าทองคำ 2023” (ชนะรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่และขวัญใจผู้ชม)

 

  • เข้าชิง 3 สาขา “เอเชียนฟิล์มอวอร์ดส์ 2024” (ชนะรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่)

 

  • เข้าชิง 12 สาขา “ฮ่องกงฟิล์มอวอร์ดส์ “2024” (ชนะรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่)

 

  • ติด “1 ใน 10 หนังฮ่องกงยอดเยี่ยมแห่งปี” จาก “สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์ฮ่องกง”

 

  • “นิค เฉิก” เป็นหนึ่งในสมาชิกของสมาคมนักเขียนบทฮ่องกง งานเขียนบทของเขาที่ผ่านมาล้วนแล้วแต่เป็นหนังแอ็กชั่น ได้แก่ “Unbeatable” (2013) และ “That Demon Within” (2014) ซึ่งกำกับโดย “ดันเต แลม” รวมถึง “Paradox” (2017, วิลสัน ยิป) สำหรับ “Time Still Turns the Pages” เป็นผลงานกำกับเรื่องแรกของเขา และเขาได้สร้างปรากฏการณ์ชนะรางวัลผู้กำกับหน้าใหม่ยอดเยี่ยม จาก 3 เวทีรวด ได้แก่ ม้าทองคำ, ฮ่องกงฟิล์มอวอร์ดส์ และเอเชียนฟิล์มอวอร์ดส์ปีล่าสุด

 

  • ผู้กำกับได้เปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากประสบการณ์ส่วนตัว เมื่อครั้งที่ตัวเขาเองได้เข้าสู่อาการซึมเศร้าจากปัญหาหลายๆ อย่างในชีวิต และเขาก็ได้พบว่าปัญหานี้ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น แต่สะสมมาหลายยุคหลายสมัยในสังคมของวัยรุ่นฮ่องกง แต่ทว่าปัญหานี้คนในสังคมฮ่องกงไม่สามารถพูดกันได้ตรงๆ เพราะถือเรื่องว่าหากพูดเรื่องไม่ดีอาจทำให้เกิดโชคร้าย ซึ่งวัยรุ่นบางคนเมื่อไม่ได้มีคนรับฟัง หรือไม่สามารถพูดกับใครได้ก็ตัดสินใจที่จะจบชีวิตแทน ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องการจะตีแผ่ทุกความรู้สึก และทุกแง่มุมเพื่อให้คนในสังคมเปิดใจฟังซึ่งกันและกัน และทำความเข้าใจอาการซึมเศร้าได้อย่างตรงไปตรงมา

 

  • “Time Still Turns the Pages” ได้มาฉายพรีเมียร์ในประเทศไทยเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีมาก ตั๋วเข้าชม Sold Out ทุกที่นั่ง และสร้างปรากฏการณ์ “น้ำตาท่วมโรง” มาแล้ว

 

  • ภาพยนตร์เรื่องนี้ปัจจุบันได้เดินสายฉายที่ต่างประเทศด้วย ซึ่งฝั่งยุโรปจะได้ชมกันในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

รูปภาพ

Sword Master 3D ดาบปราบเทวดา

Sword Master 3D ดาบปราบเทวดา

“เจี่ยวเฮียวฮง” (หลินเกิงซิน) คุณชายสามแห่งหมู่บ้านกระบี่เทพเจ้าเป็นจอมยุทธกระบี่ที่ได้รับการขนานนามว่าเก่งกาจที่สุดในปฐพีตั้งแต่อายุได้เพียง 12 ปี แต่เมื่อโตขึ้นเขาเบื่อหน่ายการเสียเลือดเนื้อไปกับโลกแห่งศิลปะป้องกันตัว เขาสูญเสียความสามารถในเพลงกระบี่และตัดสินใจหนีจากทุกสิ่ง ทำตัวเองให้กลายเป็นบุคคลสาบสูญ เขาแพร่ข่าวปลอมว่าตัวเขานั้นได้ตายไปแล้ว จากนั้นจึงไปซ่อนตัวอยู่ในโรงเตี๊ยมแห่งหนึ่ง...

รายละเอียดภาพยนตร์

Featured News