“มาร์ก ฟอร์สเตอร์” ผูักำกับฟีลกู๊ดมือฉมังสานต่อปรากฏการณ์ฮีลใจจาก “Wonder” พร้อมมอบความกล้าหาญให้หัวใจทุกดวงอีกครั้งใน “White Bird ไวต์ เบิร์ด หัวใจมหัศจรรย์” 31 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

“White Bird ไวต์ เบิร์ด หัวใจมหัศจรรย์” หนังภาคแยกจากภาพยนตร์ที่สร้างปรากฏการณ์ฮีลใจเมื่อปี 2017 อย่าง “Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์” ที่ครั้งนี้จะพลิกขั้วมาเล่าเรื่องราวของ “จูเลียน อัลบานส์” (ไบรซ์ ไกซาร์) หนุ่มน้อยตัวแสบที่เคยเป็นหัวโจกกลั่นแกล้ง “อ๊อกกี้” (เจคอบ เทรมเบลย์) จนทำให้ตัวเองถูกไล่ออก ที่ได้ค้นพบกับเรื่องราวที่จะเปลี่ยนมุมมองชีวิตของเขาไปตลอดกาล

 

 

โดยหัวเรือใหญ่ที่จะมาสานต่อความประทับใจพร้อมพาผู้ชมไปพบกับความมหัศจรรย์ของชีวิตในครั้งนี้ก็คือ “มาร์ก ฟอร์สเตอร์” ผู้กำกับมากฝีมือที่มีประสบการณ์การสร้างหนังมาแล้วมากมายหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นหนังซอมบี้ฟอร์มยักษ์ที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก “World War Z” (2013), หนังสุดยอดสายลับจากแฟรนไชส์ระดับโลก “Quantum of Solace” (2008), หนังดราม่าระทึกขวัญ “Stay” (2005) แต่หากกล่าวถึงหนังกู๊ดสร้างพลังบวก ฟอร์สเตอร์ก็ได้สร้างผลงานที่เป็นที่จดจำอย่างไม่น้อยหน้า ไม่ว่าจะเป็นหนังดราม่าสร้างแรงบันดาลใจที่เข้าชิงออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม “Finding Neverland” (2004), หนังมิตรภาพอบอุ่นใจ “Christopher Robin” (2018) รวมทั้งหนังฮีลใจที่ดัดแปลงจากนิยายขายดี “A Man Called Otto” (2022)

 

“ทอดด์ ลีเบอร์แมน” โปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์กล่าวถึงการได้ “มาร์ก ฟอร์สเตอร์” มานั่งแท่นกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ว่า

 

“เมื่อเราสร้างภาพยนตร์ที่ว่าด้วยความเมตตาและการมองเห็นคุณค่าของคนรอบข้าง เราเลยต้องมีคนอย่าง ‘มาร์ก’ เพื่อเป็นตัวอย่างให้ทุกคน”

 

เช่นเดียวกันกับ “เรเน โวล์ฟ” อีกหนึ่งโปรดิวเซอร์ใหญ่ที่มั่นใจมากว่า “มาร์ก ฟอร์สเตอร์” คือผู้กำกับที่เหมาะสมในการกำกับเรื่องนี้ เพราะเธอเชื่อมั่นในพลังบวกที่ฟอร์สเตอร์มี  

 

“เขาเป็นคนสุขุม แต่เขาก็จะคอยสังเกตและรับฟังอยู่เสมอ และวิธีที่เขาเปลี่ยนสิ่งนั้นให้กลายเป็นภาพเคลื่อนไหว เปิดพื้นที่ให้ช่วงเวลาต้องมนตร์ของเรื่องได้ทำหน้าที่ของมัน ทั้งหมดนั้นเป็นคุณสมบัติที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องมี”

 

ซึ่งฟอร์สเตอร์เองได้ขยายความถึงเหตุผลที่เขาเลือกกำกับ “White Bird” ว่า “เรามักเลือกเรื่องราวที่สามารถมอบพลังบวกให้โลกซึ่ง ‘Wonder’ คือตัวอย่างที่ดี”

 

 

“White Bird” ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ “อาร์.เจ. ปาลาซิโอ” (ผู้เขียน “Wonder”) เล่าเรื่องราวชีวิตหลังจากจูเลียนโตขึ้น และมีโอกาสได้ต้อนรับ “คุณย่า” (เฮเลน มีร์เรน) ที่เดินทางมาจากปารีส ทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกัน รวมทั้งรับฟังเรื่องวัยเด็กของคุณย่าเมื่อครั้งสมัยเป็น “เด็กหญิงชาวยิว” (อารีเอลลา เกลเซอร์) ที่อาศัยอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ระหว่างที่ถูกรุกรานโดยกองทัพนาซีในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยเธอได้พบกับ “เด็กผู้ชายคนหนึ่ง” (ออร์แลนโด ชเวิร์ดต์) ที่ทำให้เธอได้เรียนรู้ถึงความหมายอันแท้จริงของคำว่า “กล้าหาญ” เรื่องเล่าและประสบการณ์ล้ำค่านี้จะเปลี่ยนมุมมองชีวิตของจูเลียนไปตลอดกาล

 

ออกผจญภัยค้นหาปาฏิหาริย์แห่งความกล้า ส่งต่อพลังดีต่อกันในภาพยนตร์ฮีลใจแห่งปีWhite Bird ไวต์เบิร์ด หัวใจมหัศจรรย์” 31 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

White Bird ไวต์เบิร์ด หัวใจมหัศจรรย์

White Bird ไวต์เบิร์ด หัวใจมหัศจรรย์

เมื่อปี 2017 เรื่องราวธรรมดาอันสุดมหัศจรรย์ของเด็กวัย 10 ขวบได้เปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบของผู้ชมในภาพยนตร์เรื่อง “Wonder ชีวิตมหัศจรรย์วันเดอร์” ที่ถ่ายทอดชีวิตของ “อ๊อกกี้” (เจคอบ...

รายละเอียดภาพยนตร์

Featured News