มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม. (Hoedown Showdown)

วันเข้าฉาย: 08/02/2002 ตลก, มิวสิคัล 01 ชั่วโมง 55 นาที

เรื่องย่อ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการลูกทุ่งและภาพยนตร์ไทย กับการรวบรวมนักร้องลูกทุ่งชั้นแนวหน้าของเมืองไทยให้โคจรมาพบกันในภาพยนตร์เรื่อง “มนต์เพลงลูกทุ่ง เอฟ.เอ็ม.”

 

เรื่องราวของชีวิตของคนมากมายที่มีจุดหมายเดียวกันคือการประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชิงเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านบาทโดยคุณลุงใจดีที่มีความอยากที่จะเห็นการรวมตัวกันของคนรักเพลงลูกทุ่งในช่วงก่อนวาระสุดท้ายของชีวิต และการประกวดครั้งนี้เองที่ทำให้ชีวิตหลากหลายต้องมาเกี่ยวพันกัน อาทิ หนุ่มจากหมู่บ้านที่ต้องการเงินไปพัฒนาท้องถิ่น, ลิเกหนุ่มที่อยากเป็นนักร้อง, นักร้องคาเฟ่, พระที่ต้องการเงินไปสร้างโบสถ์, นักศึกษา, แฟนเพลงที่อยากเจอนักร้องที่ตนชอบ, หญิงชาวบ้านที่ออกมาตามหาสามีที่หายตัวไปนาน รวมทั้งโจรพันหน้าที่หมายจะมาฉกเงินไป และตำรวจที่มาตามล่าโจรในการประกวดนี้

 

เรื่องราวสนุกเริ่มต้นขึ้นเมื่อทั้งหมดได้มารวมตัวกันและได้เก็บตัวร่วมกันก่อนประกวด ด้วยความที่แต่ละคนมีบุคลิกที่แตกต่างกัน บางคนก็ไม่คุ้นเคยกับการใช้ชีวิตในเมือง จึงเกิดเป็นเหตุการณ์สนุกๆ ขึ้นมากมาย แต่แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อรางวัล 1 ล้านบาทได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยโดยที่ทุกคนต่างก็ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะเป็นโจรพันหน้าปลอมมาขโมยเอาไป…

 

 


นักแสดง

รุ่ง สุริยา
กุ้ง สุทธิราช
ยิ่งยง ยอดบัวงาม
กาญจนา มาศิริ
อาภาพร นครสวรรค์
จิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ
เอกราช สุวรรณภูมิ
สุดา ศรีลำดวน
ดาว มยุรี
คัทรียา มารศรี
ทศพล หิมพานต์
สุนารี ราชสีมา
ศิรินทรา นิยากร
ลูกนก สุภาพร
เกษม คมสันต์

ผู้กำกับ

บัณฑิต ทองดี

โปสเตอร์ภาพยนตร์


ตัวอย่างภาพยนตร์ / คลิป


รูปภาพ